Top Ad unit 728 × 90

Tin mới

Nâng mũi sline 3d fixed y

Cách chữa sâu răng tại nhà

 Cách chữa sâu răng tại nhà được nhiều người quan tâm. Bởi vì tỉ lệ mắc sâu răng chiếm khoảng 60 - 70% bệnh lý liên quan đến răng miệng. Sự tấn công của vi khuẩn khiến cấu trúc răng bị phá hủy, tạo lỗ trống gây đau nhức kéo dài. Một số trường hợp răng sâu nặng còn gây viêm tủy, nguy cơ mất răng rất lớn. Do đó, bài viết sau sẽ chỉ bạn một số cách chữa sâu răng tại nhà hữu ích.

Sâu răng là bệnh lý phổ biến, thường gặp ở bất kì độ tuổi nào. Sâu răng không chỉ gây đau nhức mà còn là nguy cơ hàng đầu dẫn đến tình trạng mất răng vĩnh viễn sớm, sức khỏe bị ảnh hưởng.

Cách chữa sâu răng tại nhà-1
Sâu răng là ổ vi khuẩn phát triển gây đau nhức*

Sâu răng là gì?

Sâu răng là quá trình men răng bị phá hủy, do vi khuẩn từ mảng bám tích tụ trên răng của bạn sản sinh axit ăn mòn các mô răng, tạo nên những lỗ sâu hay rãnh có màu nâu hoặc đen. Mảng bám được hình thành do quá trình ăn uống hàng ngày, vệ sinh răng miệng kém. Khi chúng tích tụ, vi khuẩn trong mảng bám không chỉ gây sâu răng mà còn gây ra các bệnh lý răng miệng khác như đau răng, chảy máu chân răng, viêm nướu, lâu ngày có thể mất răng vĩnh viễn. 

Sau khi ăn, sẽ có một màng mỏng chứa vi khuẩn hình thành trên răng và nướu. Các vi khuẩn nay tương tác với phần thức ăn còn sót lại từ thực phẩm có lượng đường và tinh bột tạo ra axit. Các axit này tấn công và phá hủy men răng bằng cách hòa tan hoặc khử khoáng men răng gây sâu răng.

Ngoài ra, nếu miệng bị khô cũng gây nên sâu răng. Nước bọt giúp rửa trôi mảng bám trên răng, nếu bị khô miệng, hạn chế tiết nước bọt, mảng bám có thể tích tụ nhanh hơn, thúc đẩy quá trình sâu răng. 

Sâu răng thường không gây ra triệu chứng nào cho đến khi bạn có một chiếc răng bị nhiễm bệnh bắt đầu phát tác cơn đau hoặc đã bị sâu một khoang răng. Khi điều này xảy ra thì đau răng là triệu chứng phổ biến.

Cách chữa sâu răng tại nhà-2
Lá trầu không giảm đau, kháng viêm nhanh*

Cách chữa sâu răng tại nhà hiệu quả

Dùng gừng và tỏi

Hai nguyên liệu này đều là gia vị quen thuộc trong căn bếp của mỗi nhà, có tính kháng viêm, sát trùng cao nên được xem là cách chữa sâu răng tại nhà hiệu quả. Hoạt chất có trong tỏi và gừng có khả năng giảm đau và ức chế vi khuẩn sâu răng phát triển. Cụ thể hoạt chất allicin trong tỏi có khả năng kháng khuẩn mạnh, xoa dịu cơn đau răng nhanh chóng. 

Để làm giảm cơn đau răng do răng sâu, hãy giã nát tỏi và gừng theo tỉ lệ 1:1, có thể cho thêm muối. Sau đó thêm nước để làm loãng hỗn hợp, tránh bị kích ứng ở nướu. Dùng tăm bông thấm vào hỗn hợp rồi thoa đều lên vị trí răng sâu. Thực hiện 2 - 3 lần/ngày để có hiệu quả.

Dùng lá trầu không

Từ xưa tới nay, lá trầu không được sử dụng rất nhiều trong dân gian với tính chất diệt khuẩn, kháng viêm cực tốt. Trong đó lá trầu không được dùng để chữa sâu răng tại nhà hiệu quả. Bạn hãy thực hiện theo cách sau:

- Bước 1: Dùng 2 – 3 lá trầu không giã nhỏ cùng với vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu trắng.

- Bước 2: Để 10 phút cho lắng rồi gạn lấy phần nước trong, dùng bông thấm vào vùng răng sâu đau nhức trong vòng 5 phút. 

Cách chữa sâu răng tại nhà-3
Sâu răng nên được điều trị tại nha khoa*

Dùng nước muối

Súc miệng bằng nước muối giúp bạn giảm đau răng sâu nhanh chóng nhưng cũng giúp làm sạch răng miệng khá hiệu quả. Cách thực hiện:

- Bước 1: Bạn đun sôi hỗn hợp 1 lít nước và 1gram muối tinh

- Bước 2: Dùng hỗn hợp nước muối súc miệng hàng ngày, nên áp dụng khi có cơn đau nhức.

Cách chữa sâu răng tại nhà không chỉ xoa dịu cơn đau hiệu quả mà còn giúp giảm thiểu viêm nhiễm rất tốt. Tuy nhiên, các cách này không trị dứt điểm được bệnh lý sâu răng. Tốt nhất, bạn nên đến nha khoa để khám và tiếp nhận điều trị sâu răng càng sớm càng tốt. Dựa vào tình trạng ổ sâu mà bác sĩ sẽ chỉ định điều trị tái khoáng hay nhổ bỏ để bảo vệ sức khỏe răng miệng. 

Cách chữa sâu răng tại nhà Reviewed by trám răng tư vấn on 15 tháng 3 Rating: 5
All Rights Reserved by Thẩm mỹ Hàn Quốc © 2017
Phát triển bởi: MinhHau Co., Ltd

Yêu cầu tư vấn

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.